0

Hè đến và bạn đang lên chương trình cho chuyến du lịch Lào tự túc. Và việc đầu tiên bạn nghĩ đến là tìm kiếm các thông tin về đi lại, thông tin nhà ở trước khi chuyến đi thực sự bắt đầu. Dưới đây sẽ là thông tin về một số phương tiện đi lại phổ biến ở Lào có thể hữu ích với bạn:


Không giống như Việt Nam luôn có xe ôm đứng đợi và mời mỗi khi bạn xuống xe, thì ở Lào xe ôm rất hiếm, có thể nói là không có. Vì thế, bạn nên tìm hiểu các loại xe phổ biến ở đây để chủ động cho hành trình du lich Lao của mình hơn.


Một trong những thuận lợi khi du lịch Viên Chăn-Lào là các điểm du lịch ở đây khá gần nhau, để giảm nhẹ chi phí đi lại bạn có thể đi bộ để di chuyển giữa các điểm. Tuy thế, để có nhiều thời gian khám phá về đất nước Lào, ban có thể lựa chọn xe đạp làm phương tiện di chuyển chủ yếu cho mình. Giá thuê xe đạp cũng tùy từng nơi, thường dao động từ 1-4 USD/ngày. Nhiều nhà nghỉ cũng cho khách trọ thuê xe, vì thế, bạn không cần lo tìm điểm thuê xe đạp.
cho-thue-xe-dep-du-lich-lao-4
Thuê xe đạp với giá khá rẻ
Trong trường hợp cần khởi hành đến những địa điểm xa trung tam thành phố thì xe đạp sẽ không còn là phương tiện thích hợp nữa. Lúc này xe tuk tuk-một loại taxi phổ biến ở lào là lựa chọn tốt hơn cả. Hoặc nếu không bạn có thể đi xe bus. Giá xe tuk tuk được tính theo từng chuyến mà không tính theo người, nên bạn có thể tìm đến những đoàn ít người để đi cùng, giảm chi phí xe cũng như tiết kiệm một khoản đáng kể cho tour du lịch Lào tự túc của mình.
Xem thêm: TOUR ĐÔNG DƯƠNG: VIỆT NAM - LÀO - CAMPUCHIA (15 Ngày)
Sử dụng xe tuk tuk khi du lịch Lào
Sử dụng xe tuk tuk khi du lịch Lào
Ở Lào cũng khá phổ biến loại xe nhỏ gọi là Pickup. Bạn có thể xem lịch trình của các loại xe này ở các bến xe trung tâm hoặc ở các công ty du lịch. Nếu đi bạn nên chủ động mua vé Pickup trước một ngày để tránh hết vé
Những loại xe này, dù không tốt đến mức có thể che nắng mưa cho bạn, nhưng cũng phù hợp cho để di chuyển đến các địa điểm du lịch cách xa trung tâm thành phố và khám phá cuộc sống của người dân Làng ở những vùng quê Lào.

Nếu bạn muốn tìm phương tiện khác để tránh nắng, tránh mưa thì có thể lựa chọn bus làm phương tiện đi lại cho chuyến du lịch Lào của mình. Vé được các chủ nhà nghỉ bán khá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chủ động thì có thể tìm mua vé ở các công ty về du lịch.

Đăng nhận xét

 
Top