0
Du lịch Lào tuy không phải là lựa chọn tuyệt vời để vui chơi, giải trí như du lịch Malaysia hay du lịch Singapore, nhưng rất phù hợp cho những người muốn tìm nơi thanh tinh, bình yên để nghỉ ngơi. Và tất nhiên, những món quà khi đi du lịch nơi đây là điều không thể thiếu.
Khi du lịch đến Viên Chăn bạn có thể đến những địa điểm sau để mua sắm. Dù không nhộn nhịp nhưng hàng hóa ở đây cũng nhiều và đa dạng, đủ để bạn chọn được kha khá đồ mua về làm quà.

- Thưởng thức văn hóa ẩm thực khi du lịch Lào tại chợ thực phẩm tối Vangthong

Chợ nằm song song với Boulevard Khounboulom và chỉ hoạt động từ thời gian hoàng hôn, trước khi mặt trời lặn trở về đêm. Đến với chợ thực phẩm Vangthong bạn sẽ được mua được rất nhiều đồ ăn Lào tươi ngon.  Khu chợ khá dễ tìm, dù với người kém trong việc tìm đường, nhưng với điểm đánh dấu là Sân vận động quốc gia Lào, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy đường dẫn vào chợ.

Tham khảo:

>>>>> Tour du lịch Viêng Chăn Lào 3 ngày bằng máy bay

Cách đơn giản để trải nghiệm chợ thực phẩm này là đi bộ từ đầu chợ đến cuối chợ, mua ở mỗi quán một lượng nhỏ thức ăn, nhưng đảm bảo được sự đa dạng. Tuy chỗ ngồi để thưởng thức các món ăn như gà nướng, thịt nướng, hay thịt lợn xiên, nhưng chúng luôn sẵn để bạn thưởng thức. Thông thường ở gần những quán này sẽ có người nói được tiếng anh, nên bạn có thể dùng tiếng anh để giao tiếp với họ.


kham-pha-am-thuc-du-lich-Lao
Ẩm thực của Lào

- Chợ sáng Talat Sao:

Khu chợ được chia thành hai phần riêng biệt: khu trung tâm mua sắm điện máy là nơi tốt nhất để mua các hàng điện tử, dụng cụ thể thao và đồ trang sức, trong khi khu Morning Market là khá nhiều lụa được sản xuất hàng loạt, giá rẻ T-shirts, nữ trang và các loại mặt hàng lưu niệm khác. Talat Sao là nơi dành cho bạn khi muốn tìm kiếm một thứ đồ gì đó đặc biệt để tặng người thân, bạn bè sau chuyến du lich Lao.
Xem thêm; Hành trình du lịch Viêng Chăn-Luông Pha Băng-Lào với tour 7 ngày từ Hà Nội
- Hiệu sách ở Viên Chăn

Ở thành phố Viên chăn có duy nhất và cũng là lớn nhất một cửa hàng sách mang tên Monument Books Shop. Đây là hệ thống cửa hàng sách cũ và mới hàng đầu trên đường từ bờ sông Mekong đến trung tâm thành phố. Trong chuyến du lịch Lào tự túc của bạn nếu cần tìm một thứ đồ như sách hướng dẫn du lịch, tạp chí quốc tế và các cuốn sách về lịch sử Lào, thì đây chính là điểm dùng chân của bạn. Do cuộc sống vốn dĩ vẫn yên bình và chậm rãi ở Lào, nên văn hóa quán cà phê là một điểm đặc trưng của thủ đô. Nhâm nhi một tách cà phê và nghiền ngẫm một cuốn sách là lựa chọn hoàn hảo cho một buổi chiều lười biếng ở Lào.

Đăng nhận xét

 
Top