0

Trong các tour du lịch Malaysia gần đây, nhiều du khách Việt, đặc biệt là các  thuyền viên Việt khá chú ý đến du lịch đảo Bidong Malaysia - nơi lưu giữ những dấu ấn còn lại của những người Việt những năm 1975-1992.

Hòn đảo này còn quá hoang xơ và chưa được đưa vào triển khai du lịch. Vì thế, các tour du lịch Malaysia đến hòn đảo này không có nhiều.

Trước tiên tìm hiểu về những ngày tháng lịch sử của đảo Bidong

Tham khảo: Tour du lịch Malaysia - Singapore 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Vào những năm cuối 1970, có rất nhiều người Việt đã ra đi bỏ lại phía sau quê hương để tìm sống ở một mảnh đất mới tươi đẹp hơn. Mang theo trong bên mình là gia đình và tài sản. Chuyến hành trình đầy gian nan, phải đối mặt với những cơn bão thật thường xuyên, thật khó để sống sót và tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt như vậy để chờ đến ngày đến bờ được an toàn, dù những chiếc tàu họ chọn không phải là những chiếc thuyền tệ. Nhiều người bỏ mạng vì sóng to gió lớn, thuyền chìm, người thì vì quá mệt mỏi vì phải nhiều ngày lênh đênh trên biển mà không có đồ ăn.
du-lich-maylaysia-dao-bidong
Khám phá du lịch Malaysia - Đảo bidong
Xem thêm; Chương trình du lịch Malaysia 4 ngày tour giá ưu đãi nhất
Vì thế, so với con số 1 triệu người rời khỏi VIệt Nam thì con số người còn tồn tại chỉ chưa đầy 300.000 sống sót trên các đảo nhỏ ở Malaysia( mà chủ yếu là ở đảo Bidong,) mới biết con số thiệt mạng nhiều đến nhường nào

Đảo Bidong là một hệ quần đảo với 6 đảo nhỏ, trong đó, đảo lớn nhất có diện tích lên đến 260ha. Bidong là một hòn đảo đẹp nhưng vẫn còn rất nguyên sơ vào thời điểm người Việt đặt chân đến.

Trong thời gian chờ đợi được đến một quốc gia mới, các công trình dân sinh như nhà ở, trường học, văn phòng, bưu điện, nhà thờ, chùa diền, các tiệm đồ ăn, hay thậm chí cả những sàn nhảy, quán bar... được xây dựng.

Đến nay, nếu có dịp đến du lịch Malaysia và khám phá hòn đảo này, vẫn có thể thấy nhiều dấu tích ở đây từ thời xưa.

du-lich-dao-pulau_bidong-malaysia-1

Du lịch đảo bidong Malaysia

Dù đến năm 1991, đoàn người tỵ nạn cuối cùng đã ròi khỏi hòn đảo, nhưng vẫn bị cô lập trong suốt 8 năm trời. Đến năm 1999, khi những đoàn khách đầu tiên đến du lịch, nơi đây mới thực sự được khám phá trở lại.

Du lịch Đảo Bidong Malaysia có gì?

Đảo Bidong dưới sự tàn phá của thiên nhiên, những loài động vật sống trên đảo và có thể là con người nên không còn nhiều các dấu tích. Nơi đây, chỉ có thể tìm thấy những tấm xi măng được dựng lên để cảm ơn Thượng đế đã giúp họ tai qua nạn khỏi, hay cây cầu với nền xi măng, những bia mộ tượng nhớ những người đã mất trên biển, hay trên đảo. Dù rằng bạn vẫn có thể nhìn thấy ngôi chùa hay nhờ thờ, nhưng nó chẳng còn nguyên vẹn như thuở ban đầu.

Bidong là hòn đảo đẹp và thật sự rất hoang sơ. Nơi đây sẽ là điểm đến thú vị cho những người yêu thiên nhiên và muốn khám phá hệ sinh thái rừng nhiệt đới và đại dương bao lao.

Và dù rằng, hòn đảo này chẳng thể nổi tiếng như Redang hay Tioman, nhưng nó vẫn thật sự là một phần rất đặc biệt không chỉ trong trái tim người Việt mà cả người Malaysia.

Đăng nhận xét

 
Top